BIỆN PHÁP DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VĂN HỌC CHO HS LỚP 4, LỚP 5 THEO CT GDPT MÔN NGỮ VĂN (2018)

 BIỆN PHÁP DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VĂN HỌC CHO HS LỚP 4, LỚP 5 THEO CT GDPT MÔN NGỮ VĂN (2018)

Thân mến tặng các thầy cô một tài liệu tham khảo của nhóm nghiên cứu. Thầy cô có thể tiếp tục để phát triển các ý tưởng dạy học sáng tạo của riêng mình, đặc biệt với lớp 4 và lớp 5, theo chương trình mới.

Link tải bài viết ở đây: https://js.vnu.edu.vn/ER/article/view/4877

https://drive.google.com/file/d/1b0CUYSBK0clHL2BZX_KiZkzNGcppWhoc/view?usp=sharing

DOI: https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4877

Dựa vào các yêu cầu cần đạt về năng lực văn học theo Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018, kết hợp với kết quả khảo sát thực trạng dạy học phát triển năng lực văn học cho học sinh lớp 4, lớp 5, bài viết đề xuất sáu biện pháp dạy học phát triển năng lực văn học cho học sinh lớp 4 và 5. Các biện pháp bao gồm việc nắm vững yêu cầu cần đạt của chương trình đối với từng kĩ năng đọc, viết, nói, nghe; nắm vững đặc điểm của kiểu loại văn bản; thiết kế các câu hỏi/nhiệm vụ học tập theo một quy trình nhất quán để tạo nếp cho học sinh; đa dạng hoá các phương pháp, kĩ thuật và hình thức tổ chức dạy học, khuyến khích học sinh trau dồi hứng thú đọc sách văn học, tích lũy vốn văn học. Những hoạt động này giúp học sinh không chỉ tiếp cận với văn học từ góc độ học thuật, mà còn phát triển tình cảm yêu thích văn học, tạo không gian cho học sinh hoạt động sáng tạo.

 
Bài viết cùng danh mục