VIẾT CHUYÊN SÂU VĂN KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO Ở TIỂU HỌC

TS. Dương Thị Hương
2 Đánh giá 56 Học viên

Bạn sẽ học được gì

  • Biết cách thiết kế 17 dạng bài tập viết chuyên sâu, các Thầy Cô dễ dàng tổ chức các hoạt động luyện tập phù hợp với từng đối tượng học sinh.
  • Sở hữu 8 kĩ thuật phát triển đoạn văn tưởng tượng, kích thích trí tưởng tượng của học sinh, giúp các em thể hiện suy nghĩ và ý tưởng độc đáo.
  • Có được hệ thống câu hỏi gợi ý giúp học sinh định hướng tư duy, hỗ trợ từng học sinh tự viết được đoạn văn tưởng tượng của riêng mình, không sao chép, không khuôn mẫu.
  • Trở thành giáo viên sáng tạo và hiệu quả.
  • Xây dựng lớp học kích thích trí tưởng tượng.

Giới thiệu khóa học

Chuyên đề không chỉ là một khóa học, mà còn là một nguồn cảm hứng giúp các Thầy Cô khơi dậy trong mỗi học sinh trí tưởng tượng phong phú và khả năng diễn đạt sinh động. Dưới sự hướng dẫn của Thầy Cô, các em sẽ:

  • Bước đầu xây dựng được chân dung nhân vật: Các em học sinh sẽ học cách bổ sung chi tiết sáng tạo để hoàn thiện bức chân dung về nhân vật với cá tính riêng biệt, có chiều sâu cảm xúc. Nhân vật không chỉ là những cái tên, mà là những con người sống động trong trí tưởng tượng.

  • Bước đầu sáng tạo được chi tiết truyện hấp dẫn: Hệ thống bài tập và câu hỏi gợi mở trong chuyên đề sẽ giúp học sinh học cách xây dựng một số chi tiết, hình ảnh trong truyện một cách sinh động, cuốn hút.

  • Mở rộng vốn từ và cách diễn đạt linh hoạt: Chuyên đề cung cấp các bài tập và kĩ thuật mở rộng vốn từ, giúp học sinh tránh lặp từ, sử dụng các dạng câu văn - câu kể, câu thoại, câu tả - linh hoạt, hiệu quả hơn. Các em sẽ học cách "vẽ" nên câu chuyện bằng lời văn như đang chứng kiến những sự việc diễn ra trước mắt.

  • Bước đầu tự đánh giá sản phẩm viết của bản thân: Chuyên đề cũng chú trọng hướng dẫn học sinh tự nhận xét, đánh giá bài viết của mình, từ đó điều chỉnh và cải thiện để có đoạn văn, bài văn tốt hơn. 

  • Hướng tới sáng tạo cá nhân hóa: Mỗi học sinh sẽ được khuyến khích viết với những câu chuyện riêng, xuất phát từ trải nghiệm, suy nghĩ hoặc trí tưởng tượng của chính mình.

Phần bổ sung: Ngoài các nội dung chính, chuyên đề còn cung cấp: 

  • Các đoạn, bài minh hoạ khác nhau, giúp các Thầy Cô giáo hình dung các biện pháp thực hiện và sản phẩm mong đợi một cách trực quan.
  • Những hướng dẫn thực tế cho giáo viên trong việc đánh giá và sửa lỗi bài viết của học sinh.
  • Một số phiếu bài tập của học sinh để Thầy Cô tham khảo. 

Chúc các Thầy Cô có nhiều thu hoạch bổ ích và tiếp tục phát huy tinh thần linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy.

Chúc các Thầy Cô sau khoá học có thể trang bị kĩ năng viết, nuôi dưỡng tình yêu văn học trong mỗi học sinh, giúp các em tự tin bước vào hành trình khám phá thế giới của riêng mình.

Trân trọng,

TM. nhóm giảng viên

TS. Dương Thị Hương - TS. Lương Thị Hiền

Nội dung khóa học

  • Video giới thiệu chuyên đề Viết chuyên sâu Văn kể chuyện sáng tạo Học thử 03:50
  • Văn bản giới thiệu chuyên đề Viết chuyên sâu Văn kể chuyện sáng tạo Học thử
  • 1.1. Quy trình viết đoạn văn tưởng tượng 11:15
  • 1.2. Giới thiệu các dạng bài tập viết đoạn văn tưởng tượng theo quy trình 13:48
  • 1.3. Rèn kĩ năng viết đoạn văn tưởng tượng theo từng dạng bài tập (P.1) 01:35:31
  • 1.3. Rèn kĩ năng viết đoạn văn tưởng tượng theo từng dạng bài tập (P.2) 56:05
  • Học liệu phần Viết đoạn văn tưởng tượng
  • 2.1. Quy trình viết bài văn kể chuyện sáng tạo 02:01
  • 2.2. Rèn kĩ năng viết bài văn kể chuyện sáng tạo theo từng dạng bài tập 01:31:25
  • Học liệu phần Viết bài văn kể chuyện sáng tạo
  • Video hỏi - đáp giảng viên và học viên Học thử 16:20
  • Thông tin chia sẻ kinh nghiệm dạy viết văn kể chuyện sáng tạo Học thử
  • Viết văn kể chuyện sáng tạo (hình thức sáng tác) Học thử
  • Bài văn kể chuyện sáng tạo Rùa và Thỏ

Thông tin giảng viên

TS. Dương Thị Hương
537 Học viên 5 Khóa học
  • TS. Ngữ văn, nguyên Trưởng Bộ môn Khoa học xã hội, Khoa Giáo dục tiểu học, Trường ĐHSPHN.
  • Kinh nghiệm chuyên môn các lĩnh vực: Phương pháp dạy học Tiếng Việt tiểu học, Phát triển năng lực văn học cho trẻ em tiểu học, Phát triển năng lực nghề nghiệp cho CBQL và GV trong các cơ sở giáo dục.
  • Là chủ biên, tác giả Giáo trình Văn học thiếu nhi Việt nam; Giáo trình cảm thụ văn học; Giáo trình Văn học (Dự án Phát triển giáo viên tiểu học)Giáo trình Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học (Dự án mô hình trường học mới) và nhiều tài liệu tham khảo về dạy học Tiếng Việt cho học sinh tiểu học thuộc các chương trình 2006 và 2018. Đã hướng dẫn thành công 35 Thạc sĩ ngành Giáo dục tiểu học. Có nhiều bài báo, tham luận về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học,...
  • Tham gia nhiều dự án của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đào tạo - bồi dưỡng giáo viên tiểu học; tham gia tư vấn chuyên môn cho một số Phòng Giáo dục và Đào tạo, một số trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội.

Học viên đánh giá

5
2 Đánh giá

100%

0%

0%

0%

0%

Nguyễn Quế Anh

cô giảng tuyệt vời ạ

Nguyễn Thị Thúy Phương

Khóa học rất bổ ích, em thực sự áp dụng được nhiều khi dạy HS. Cảm ơn Cô Hương và Cô Hiền rất rất nhiều ạ!

Khóa học liên quan

HƯỚNG DẪN VIẾT VĂN MIÊU TẢ, VĂN THUẬT VIỆC, VĂN GIỚI THIỆU VÀ SỬ DỤNG AI HỖ TRỢ
TS. Dương Thị Hương
(3) 171 Học viên
500.000đ
HƯỚNG DẪN VIẾT ĐOẠN VĂN TÌNH CẢM, CẢM XÚC LỚP 2, 3, 4, 5 VÀ SỬ DỤNG CÔNG CỤ AI HỖ TRỢ
TS. Lương Thị Hiền
(17) 161 Học viên
500.000đ
HƯỚNG DẪN VIẾT ĐOẠN VĂN KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO LỚP 4, 5 VÀ SỬ DỤNG CÔNG CỤ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) HỖ TRỢ
TS. Dương Thị Hương
(19) 149 Học viên
500.000đ
1.000.000
Đăng ký học Thêm vào giỏ hàng
Thời lượng: 4 giờ 50 phút
Giáo trình: 14 Bài học
Học mọi lúc mọi nơi
Học trên mọi thiết bị: Mobile, TV, PC