VIẾT CHUYÊN SÂU ĐOẠN VĂN NÊU Ý KIẾN

TS. Dương Thị Hương
0 Đánh giá 40 Học viên

Bạn sẽ học được gì

Tham gia chuyên đề, Thầy Cô sẽ:

  • Biết cách hướng dẫn học sinh viết đoạn văn nêu ý kiến phù hợp từng khối lớp.
  • Sở hữu các kĩ thuật hiệu quả như “Tuyên ngôn mạnh mẽ”, “Vòng xoay tư duy” và “Lập ý 4 ô vuông”.
  • Vận dụng được các biện pháp giúp học sinh trình bày quan điểm rõ ràng, thuyết phục.
  • Trở thành người truyền cảm hứng, đồng hành cùng học sinh nâng cao kĩ năng diễn đạt ý kiến tự tin và sáng tạo.

Giới thiệu khóa học

Chuyên đề tập trung hướng dẫn giáo viên kĩ năng giảng dạy học sinh viết văn nêu ý kiến, giúp học sinh nâng cao khả năng trình bày quan điểm phù hợp từng khối lớp:

  • Lớp 3: Viết đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật.
  • Lớp 4: Viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện.
  • Lớp 5: Viết đoạn văn nêu lí do tán thành hoặc phản đối một sự việc, hiện tượng.

Trong chuyên đề, các thầy cô sẽ được trang bị các kĩ thuật giảng dạy hiệu quả như:

  • Tuyên ngôn mạnh mẽ: Giúp học sinh nêu ý kiến khi khởi đầu bài viết ấn tượng và thuyết phục.
  • Vòng xoay tư duy: Khơi gợi ý tưởng logic và sáng tạo để làm rõ những lí do yêu thích.
  • Kĩ thuật lập ý 4 ô vuông, hamburger, OREO,...: Hỗ trợ học sinh tổ chức ý tưởng rõ ràng, mạch lạc.

Chuyên đề mang đến những trải nghiệm giảng dạy ý nghĩa, đồng hành cùng thầy cô trên hành trình giúp học sinh làm chủ kĩ năng diễn đạt quan điểm một cách tự tin và hiệu quả.

Nội dung khóa học

  • Bài giới thiệu chuyên đề Viết chuyên sâu văn nêu ý kiến ở tiểu học Học thử
  • Video nội dung 1
  • Video nội dung 2
  • Tuyển tâp Văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật văn học (lớp 3)
  • Video buổi 1 chuyên đề Viết chuyên sâu văn nêu ý kiến 02:07:05
  • Video buổi 2 chuyên đề Viết chuyên sâu văn nêu ý kiến 02:44:13

Thông tin giảng viên

TS. Dương Thị Hương
537 Học viên 5 Khóa học
  • TS. Ngữ văn, nguyên Trưởng Bộ môn Khoa học xã hội, Khoa Giáo dục tiểu học, Trường ĐHSPHN.
  • Kinh nghiệm chuyên môn các lĩnh vực: Phương pháp dạy học Tiếng Việt tiểu học, Phát triển năng lực văn học cho trẻ em tiểu học, Phát triển năng lực nghề nghiệp cho CBQL và GV trong các cơ sở giáo dục.
  • Là chủ biên, tác giả Giáo trình Văn học thiếu nhi Việt nam; Giáo trình cảm thụ văn học; Giáo trình Văn học (Dự án Phát triển giáo viên tiểu học)Giáo trình Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học (Dự án mô hình trường học mới) và nhiều tài liệu tham khảo về dạy học Tiếng Việt cho học sinh tiểu học thuộc các chương trình 2006 và 2018. Đã hướng dẫn thành công 35 Thạc sĩ ngành Giáo dục tiểu học. Có nhiều bài báo, tham luận về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học,...
  • Tham gia nhiều dự án của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đào tạo - bồi dưỡng giáo viên tiểu học; tham gia tư vấn chuyên môn cho một số Phòng Giáo dục và Đào tạo, một số trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội.

Học viên đánh giá

0
0 Đánh giá

0%

0%

0%

0%

0%

1.000.000
Đăng ký học Thêm vào giỏ hàng
Thời lượng: 4 giờ 51 phút
Giáo trình: 6 Bài học
Học mọi lúc mọi nơi
Học trên mọi thiết bị: Mobile, TV, PC